0764704929

Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ?

Mã xác thực của cơ quan thuế là một chuỗi ký tự được mã hóa, được cung cấp bởi hệ thống xác thực hóa đơn của Tổng cục Thuế dựa trên các thông tin hóa đơn của doanh nghiệp. Mã xác thực có tác dụng xác thực tính hợp lệ của hóa đơn điện tử, đảm bảo tính an toàn, bảo mật và chống giả mạo hóa đơn. Vậy Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ? Hãy để bài viết này của ACC giúp bạn hiểu rõ hơn

1. Mã xác thực là gì ?

Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ?
Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ?

Mã xác thực, còn được gọi là mã OTP (One Time Password), là một chuỗi ký tự hoặc số được tạo ra ngẫu nhiên và chỉ được sử dụng một lần để xác minh danh tính của người dùng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, chẳng hạn như thanh toán, đăng nhập tài khoản, v.v.

Mã xác thực thường được gửi đến người dùng qua SMS, email hoặc ứng dụng tạo mã. Để giao dịch được thực hiện thành công, người dùng cần phải nhập mã xác thực chính xác.

Mã xác thực là một phương thức xác thực mạnh giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, chẳng hạn như đánh cắp tài khoản hoặc gian lận tài chính.

Có hai loại mã xác thực chính:

  • Mã xác thực động: Mã xác thực động được tạo ra ngẫu nhiên và chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian ngắn, thường là 30 giây hoặc ít hơn.
  • Mã xác thực tĩnh: Mã xác thực tĩnh là một chuỗi ký tự hoặc số được tạo ra trước và được lưu trữ trên thiết bị của người dùng. Mã xác thực tĩnh thường được sử dụng làm phương thức xác thực bổ sung, chẳng hạn như khi người dùng quên mật khẩu.

Mã xác thực được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm:

  • Thanh toán trực tuyến: Mã xác thực thường được yêu cầu khi người dùng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.
  • Đăng nhập tài khoản: Mã xác thực thường được yêu cầu khi người dùng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, email hoặc tài khoản trực tuyến khác.
  • Thay đổi cài đặt bảo mật: Mã xác thực thường được yêu cầu khi người dùng thay đổi cài đặt bảo mật cho tài khoản của mình, chẳng hạn như mật khẩu hoặc câu hỏi bảo mật.
  • Mã xác thực là một phương thức xác thực mạnh giúp bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của người dùng khỏi bị xâm phạm.

2. Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ?

Mã xác thực của cơ quan thuế là một dãy ký tự được in trên hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Mã xác thực bao gồm hai phần:

  • Số giao dịch: Là một dãy số duy nhất do hệ thống của cơ quan thuế tạo ra.
  • Chuỗi ký tự được mã hóa: Là chuỗi ký tự được cơ quan thuế mã hóa dựa trên thông tin của người bán lập trên hóa đơn.

Người mua có thể sử dụng mã xác thực của cơ quan thuế để kiểm tra tính xác thực của hóa đơn điện tử bằng cách truy cập website của Tổng cục Thuế và nhập mã xác thực vào ô tìm kiếm. Nếu hóa đơn điện tử là hợp lệ, hệ thống sẽ trả về thông tin của hóa đơn.

Mã xác thực của cơ quan thuế có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính xác thực của hóa đơn điện tử. Mã xác thực được tạo ra bởi hệ thống của cơ quan thuế, do đó đảm bảo tính chính xác và thống nhất.

3. Cơ quan thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế như thế nào ?

Cơ quan thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế theo các bước sau:

 

  • Người bán đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế tại cơ quan thuế quản lý.
  • Cơ quan thuế cấp tài khoản truy cập hệ thống hóa đơn điện tử cho người bán.
  • Người bán sử dụng tài khoản truy cập hệ thống hóa đơn điện tử để lập hóa đơn điện tử.
  • Hóa đơn điện tử sau khi lập được gửi lên cơ quan thuế để cấp mã xác thực.
  • Cơ quan thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được hóa đơn điện tử.
  • Người bán in hóa đơn điện tử sau khi có mã xác thực.

Cách thức cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Cơ quan thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo phương thức điện tử. Mã xác thực được cấp dưới dạng chuỗi ký tự gồm 34 ký tự, trong đó:

  • Ký tự đầu tiên là chữ cái “M” cố định để thể hiện là mã xác thực của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
  • Hai ký tự tiếp theo là hai chữ số cuối của năm lập hóa đơn.
  • Ba ký tự tiếp theo là ký hiệu của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi người bán có trụ sở.
  • Tám ký tự tiếp theo là số thứ tự của hóa đơn được cấp của người bán.
  • Hai ký tự tiếp theo là mã của cơ quan thuế quản lý người bán.
  • Tám ký tự cuối cùng là số thứ tự của hóa đơn được cấp của cơ quan thuế.

Mã xác thực được cấp cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được sử dụng để kiểm tra tính hợp pháp của hóa đơn điện tử. Người mua có thể kiểm tra tính hợp pháp của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế bằng cách truy cập website của Tổng cục Thuế và nhập mã xác thực của hóa đơn điện tử.

Trên đây là một số thông tin về Mã xác thực của cơ quan thuế là gì ?. Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Kế toán Kiểm toán ACC, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929