0764704929

Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một văn bản do người sử dụng lao động ban hành để xác nhận việc người lao động tự nguyện chấm dứt hợp đồng lao động và đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật. ACC xin cung cấp Mẫu đơn quyết định nghĩ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất.

Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

1. Điều kiện áp dụng mẫu đơn quyết định nghĩ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mẫu đơn nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp được áp dụng cho người lao động đáp ứng các điều kiện sau:

Tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ thời gian quy định: Ít nhất 12 tháng liên tục trước khi nghỉ việc. Hoặc 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi nghỉ việc (đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng).

Tự nguyện chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động do những lý do hợp pháp:

  • Do NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định của hợp đồng lao động và pháp luật lao động.
  • Do NSDL chấm dứt hợp đồng lao động theo các trường hợp quy định tại Điều 36 của Luật Việc làm 2019.
  • Do NLĐ bị thôi việc do doanh nghiệp giải thể, phá sản, hoặc chuyển đổi hình thức tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật.
  • Do NLĐ bị buộc thôi việc theo bản án của Tòa án.

Có khả năng và mong muốn tìm kiếm việc làm: NLĐ không thuộc diện đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp xã hội hàng tháng. NLĐ chưa có việc làm mới sau 15 ngày kể từ ngày nghỉ việc.

Không thuộc diện không được hưởng trợ cấp thất nghiệp:

  • NLĐ bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.
  • NLĐ tự ý nghỉ việc không lý do chính đáng.
  • NLĐ bị buộc thôi việc do vi phạm pháp luật lao động.
  • NLĐ đang hưởng trợ cấp sinh con, thai sản.
  • NLĐ đang hưởng trợ cấp ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

2. Mẫu quyết định nghĩ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————

QUYẾT ĐỊNH

Về việc cho thôi việc

GIÁM ĐỐC CÔNG TY

  • Căn cứ Bộ luật lao động năm 2012 đã được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thông qua;
  • Căn cứ hợp đồng lao động đã được ký kết ngày … tháng … năm …
  • Xét đơn xin nghỉ việc của ông/bà …

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ông/bà có tên sau đây:

Họ và tên: ……

Sinh ngày …….

Chứng minh nhân dân số: …….. do …. cấp ngày …………..

Chức vụ: ………….

Được cho thôi việc từ ngày………………………

Điều 2: Quyền lợi và nghĩa vụ của ông/bà…………….được giải quyết theo quy định của Luật lao động. Ông/bà ………….. có nghĩa vụ bàn giao tài liệu, công cụ lao động, các công việc còn lại cho trưởng bộ phận trước ngày …tháng … năm.

Điều 3: Ông (Bà)…………………………………. và các Ông (Bà) Giám đốc Nhân sự, Giám đốc hành chính, và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Nơi nhận:

Như điều 3;

Giám đốc 

(Ký tên, đóng dấu)

Tải: Mẫu quyết định nghĩ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

3. Hướng dẫn cách viết mẫu quyết định nghĩ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

  • Ghi quốc hiệu, tiêu ngữ, tên quyết định, người có thẩm quyền ra quyết định và các căn cứ pháp luật để đưa ra quyết định;
  • Quyết định về vấn đề gì là một câu ngắn gọn phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản.
  • Thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi đang làm việc
  • Căn cứ hợp đồng lao động mà công ty đã ký với người lao động được cho thôi việc, ghi rõ hợp đồng làm việc và ngày ký kêt hợp đồng làm việc.
  • Đơn đề nghị nghỉ việc của người lao động, ghi rõ thời điểm nộp đơn đề nghị nghỉ việc (nếu có).
  • Ghi rõ họ tên, CMND, chức vụ của người được cho thôi việc.
  • Thời gian cho thôi việc kể từ ngày nào phải được viết cụ thể theo đúng quy định của pháp luật. Ngày cho thôi việc có thể  ngày trước hoặc sau khi có quyết định cho thôi việc.
  • Người ký quyết định là người có thẩm quyền theo quy định của điều lệ công ty. Dấu chỉ được đóng trên văn bản khi người có thẩm quyền đã ký văn bản.
  • Cách đóng dấu. Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định. Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

4. Quy trình và hồ sơ hưởng trợ cập thất nghiệp

4.1 Quy trình hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Quy trình hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm các bước sau:

Bước 1: NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan BHXH nơi NLĐ tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp gần nhất.
Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và trả lời kết quả cho NLĐ trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Bước 3: Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan BHXH sẽ lập hồ sơ thanh toán trợ cấp thất nghiệp và chuyển hồ sơ sang cơ quan kho bạc nhà nước để thanh toán cho NLĐ.
Bước 4: NLĐ nhận trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan kho bạc nhà nước hoặc qua tài khoản ngân hàng theo hình thức chuyển khoản.

4.2 Hồ sợ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Để hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, NLĐ cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) quy định.
  • Sổ bảo hiểm xã hội còn hiệu lực.
  • Giấy xác nhận tình trạng việc làm do NSDL cấp (đối với trường hợp NLĐ tự nguyện chấm dứt hợp đồng lao động).
  • Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (đối với trường hợp NLĐ bị NSDL chấm dứt hợp đồng lao động).
  • Giấy tờ chứng minh lý do nghỉ việc (nếu có).
  • Giấy tờ chứng minh khả năng và mong muốn tìm kiếm việc làm (nếu có).

5. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

Mức hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo công thức sau:

Mức trợ cấp thất nghiệp = Mức lương bình quân x Hệ số hưởng, Trong đó:

Mức lương bình quân: là mức lương bình quân 6 tháng cuối cùng trước khi nghỉ việc của NLĐ.

Hệ số hưởng: được xác định theo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của NLĐ như sau:

Đóng đủ 12 tháng đến dưới 24 tháng: Hệ số hưởng 60%.
Đóng đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng: Hệ số hưởng 70%.
Đóng đủ 36 tháng trở lên: Hệ số hưởng 80%.

Thời gian hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp: Thời gian hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp được tính theo thời gian đóng

Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Kế toán Kiểm toán Thuế ACC, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn

 

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929