0764704929

Tiểu mục 7003 là gì?

Tiểu mục 7003, chi phí mua, in ấn, phô tô tài liệu chuyên ngành  là khoản chi phí thiết yếu cho hoạt động nghiệp vụ của nhiều ngành nghề. Bài viết này ACC sẽ tập trung giải đáp những vấn đề thường gặp liên quan đến Tiểu mục 7003.

Tiểu mục 7003 là gì

1. Tiểu mục 7003 là gì?

Tiểu mục 7003chi phí mua, in ấn, phô tô tài liệu chỉ dùng cho chuyên môn của ngành thuộc bảng mã số tài khoản kế toán được quy định tại Thông tư 200/2014/BTC của Bộ Tài chính, là mã dành để hạch toán chi phí cho các khoản mua, in ấn, phô tô tài liệu chỉ dùng cho chuyên môn của ngành phát sinh trong hoạt động của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực chuyên môn như: y tế, giáo dục, khoa học – công nghệ, v.v.

Chi phí mua, in ấn, phô tô tài liệu chỉ dùng cho chuyên môn của ngành: Là các khoản chi phí liên quan đến việc mua sắm, in ấn, phô tô tài liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập, khám chữa bệnh, v.v. của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực chuyên môn.

Tài liệu chuyên môn: Là những tài liệu, văn bản, số liệu, hình ảnh, v.v. có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của tổ chức, cá nhân và được sử dụng để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập, khám chữa bệnh, v.v.

2. Chi phí cung cấp thông tin in ấn, phô tô tài liệu

Quy định Thông tư 46/2018/TT-BTC chi phí thực tế sao chụp và gửi thì tổ chức, cá nhân có yêu cầu cơ quan nhà nước cung cấp thông tin (sau đây gọi là người yêu cầu cung cấp thông tin) không phải trả phí, lệ phí cung cấp thông tin nhưng phải trả chi phí thực tế để in, sao, chụp và gửi thông tin yêu cầu cung cấp, cụ thể:

2.1. Chi phí in, sao, chụp thông tin

Chi phí in, sao, chụp thông tin thực hiện theo mức thu quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Đối với cơ quan nhà nước cung cấp thông tin đóng trên địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, mức thu như sau:

  •  Địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, mức thu bằng 70% mức thu quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
  •   Địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, mức thu bằng 50% mức thu quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn được xác định theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

2.2. Chi phí gửi thông tin yêu cầu cung cấp

Mức thu chi phí thực hiện theo mức giá cước tối đa quy định tại Điều 3 và Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT ngày 29/9/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông quy định mức giá cước tối đa và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 Người yêu cầu cung cấp thông tin không phải trả chi phí gửi thông tin yêu cầu cung cấp qua mạng điện tử, fax.

3. Hình thức và quy trình thu, nộp chi phí 

Hình thức và quy trình thu, nộp chi phí

Quy định về việc thu, nộp chi phí để in, sao chụp và gửi thông tin  trong Thông tư 46/2018/TT-BTC, là một quy trình cụ thể và phức tạp, nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong việc quản lý ngân sách nhà nước. Dưới đây là chi tiết về các quy định và quy trình theo từng điều trong thông tư:

3.1. Hình thức và quy trình thu, nộp chi phí

Quy trình thu, nộp chi phí để in, sao chụp và gửi thông tin được thực hiện theo quy trình thu ngân sách nhà nước quy định tại Thông tư số 328/2016/TT-BTC ngày 26/12/2016 của Bộ Tài chính. Theo đó:

  • Người yêu cầu cung cấp thông tin lập Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin và tính toán, xác định chi phí cung cấp thông tin.
  • Cán bộ làm đầu mối cung cấp thông tin xác định chi phí, thời hạn nộp chi phí và thông tin về cơ quan quản lý thu.
  • Người yêu cầu cung cấp thông tin nộp chi phí đầy đủ theo Phiếu giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin.

3.2. Hạch toán tiền thu

Tiền thu từ chi phí in, sao chụp và gửi thông tin được hạch toán vào Chương và Mục cụ thể của ngân sách nhà nước cung cấp thông tin. Cụ thể, nó được hạch toán vào Mục 4900 – các khoản thu khác và tiểu mục 4949 – các khoản thu khác, theo quy định tại Thông tư số 324/2016/TT-BTC ngày 21/12/2016 của Bộ Tài chính.

Quy trình này không chỉ đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong việc thu, nộp chi phí mà còn giúp định rõ trách nhiệm của các bên liên quan và tạo ra cơ sở pháp lý vững chắc cho việc quản lý ngân sách nhà nước.

Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Kế toán Kiểm toán ACC, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929