0764704929

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên

Một công ty khi gặp những khó khăn trong quản lý, vận hành thường tìm đến giải pháp là tạm ngừng kinh doanh một thời gian để tái cơ cấu lại công ty. Trong phạm vi bài viết này, Kế toán kiểm toán ACC gửi tới quý khách hàng Thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên để cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên
Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

1. Khi nào Công ty TNHH hai thành viên tạm ngừng kinh doanh?

Theo quy định tại Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2020: Công ty TNHH hai thành viên tạm ngừng kinh doanh khi:

– Công ty tự quyết định tạm ngừng kinh doanh;

– Công ty tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp:

  • Tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện tương ứng theo quy định của pháp luật;
  • Tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan có liên quan theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, môi trường và quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên

Hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh phải tuân thủ quy định tại Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bao gồm:

  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh của công ty TNHH hai thành viên theo mẫu tại Nghị định.
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc quyết định tạm ngừng kinh doanh.
  • Quyết định của Hội đồng thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh.
  • Trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật, cần có giấy ủy quyền hợp pháp và bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ và nhận kết quả (thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu).

Nếu công ty TNHH hai thành viên hoạt động theo Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư, ngoài các giấy tờ trên, công ty cần nộp kèm theo:

  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư.
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

3. Thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên

Công ty có thể nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên thông qua ba phương thức: Trực tiếp, qua đường bưu chính hoặc thông qua cổng dịch vụ công về đăng ký doanh nghiệp.

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên:

Trình tự tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên
Trình tự tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh

Công ty chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh theo hướng dẫn tại Mục 4 Bài viết này.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Công ty nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và trao Giấy biên nhận cho Công ty.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra Thông báo tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo cho công ty sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 4: Công bố thông tin

Sau khi cấp Thông báo tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên, Công ty thực hiện công bố thông tin, Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin trên hệ thống và chuyển dữ liệu sang cơ quan thuế quản lý.

4. Quy định về thông báo tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên

Theo Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thông báo tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên được quy định như sau: 

– Công ty TNHH hai thành viên cần gửi thông báo tạm ngừng đến Phòng Đăng ký kinh doanh ít nhất 3 ngày làm việc trước khi quyết định tạm ngừng kinh doanh. Thời điểm tạm ngừng kinh doanh được xác định là thời điểm ghi trên Thông báo tạm ngừng.

– Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu công ty TNHH 2 thành viên trở lên vẫn muốn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thực hiện thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng kinh doanh. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá 01 năm.

– Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, công ty vẫn phải thực hiện việc nộp thuế, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp còn nợ, thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động.

5. Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên của Kế toán kiểm toán ACC

Kế toán kiểm toán ACC tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên uy tín, chuyên nghiệp, giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí với những ưu điểm như sau:

  • Kế toán kiểm toán ACC với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, đã thực hiện nhiều thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên cho khách hàng.
  • Chúng tôi có quy trình tiếp nhận, tư vấn và xử lý hồ sơ rõ ràng, đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh chóng và hợp pháp. 
  • Kế toán kiểm toán ACC sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết các khó khăn của khách hàng trong quá trình thực hiện tạm ngừng.
  • Đồng thời, tại Kế toán kiểm toán ACC, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên với chi phí hợp lý, cạnh tranh và minh bạch, giúp khách hàng tiết kiệm được nguồn tài chính mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ.
  • Kế toán kiểm toán ACC luôn đồng hành với quý khách hàng trong quá trình đăng ký tạm ngừng công ty, đảm bảo tính nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo pháp lý.

6. Câu hỏi thường gặp

Có cần thông báo tạm ngừng trước ngày tạm ngừng thực tế không?

Có. Theo Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP: Công ty TNHH hai thành viên cần gửi thông báo tạm ngừng đến Phòng Đăng ký kinh doanh ít nhất 3 ngày làm việc trước khi quyết định tạm ngừng kinh doanh. Thời điểm tạm ngừng kinh doanh được xác định là thời điểm ghi trên Thông báo tạm ngừng.

Được tạm ngừng kinh doanh trong bao lâu?

Theo Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP: Mỗi lần tạm ngừng kinh doanh, thời gian không được kéo dài quá 1 năm. Nếu sau thời gian này, công ty TNHH hai thành viên vẫn muốn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thực hiện thủ tục thông báo lại.

Trong thời gian tạm ngừng công ty có cần thực hiện các nghĩa vụ tài chính không?

Có. Theo Khoản 3 Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2020: Trong suốt thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện nghĩa vụ tài chính như nộp thuế, thanh toán nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và hoàn thành các hợp đồng đã ký kết với khách hàng và người lao động, trừ khi có thỏa thuận khác.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Thủ tục tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên mà Kế toán kiểm toán ACC muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng với những thông tin này đã giúp bạn nắm bắt được đầy đủ nội dung, quy trình để thực hiện.

 

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929