0764704929

Nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội Huế ở đâu?

Bạn đang thắc mắc về nơi nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội Huế ở đâu? Bài viết này của ACC sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về các địa điểm và quy trình nộp hồ sơ tại địa phương và cung cấp thông tin cần thiết để bạn thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Khám phá ngay để biết cách làm thủ tục một cách dễ dàng nhất.

Nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội ở Huế tại đâu
Nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội ở Huế tại đâu

1. Nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội Huế ở đâu?

Để thuận tiện cho việc thực hiện rút bảo hiểm xã hội, dưới đây là bảng tổng hợp các địa chỉ liên hệ và nộp hồ sơ tại Huế, giúp bạn dễ dàng hoàn tất quy trình một cách nhanh chóng và chính xác:

Cơ quan BHXH Địa chỉ nơi nộp hồ sơ rút BHXH Số điện thoại
Thành phố Huế 01 Nguyễn Lương Bằng, Phường Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên – Huế 0234 381 1703
Thị xã Hương Thủy 142C Sóng Hồng, Phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế 0234 396 2955
Thị xã Hương Trà 04 Lê Sĩ Thận, Phường Tứ Hạ, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế 0234 355 7160
Huyện A Lưới Cụm 4, Thị trấn A Lưới, Huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế 0234 387 8311
Huyện Nam Đông 185 Khe Tre, Thị trấn Khe Tre, Huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế 0234 387 5349
Huyện Phong Điền Đường Vân Trạch Hòa, Thị trấn Phong Điền, Huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế 0234 376 1725
Huyện Phú Lộc 132 Lý Thánh Tông, Thị trấn Phú Lộc, Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế 0234 221 6295
Huyện Phú Vang Tổ dân phố Hoà Đa Tây, Thị trấn Phú Đa, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế 0234 398 6842
Huyện Quảng Điền 129 Nguyễn Kim Thành, Thị trấn Sịa, Huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế 0234 355 4207

2. Điều kiện rút bảo hiểm xã hội tại Huế 

Để rút bảo hiểm xã hội một lần tại Huế, bạn phải có ít nhất 12 tháng đóng bảo hiểm xã hội, không yêu cầu thời gian đóng liên tục. Đây là yêu cầu cơ bản để bạn đủ điều kiện nhận khoản tiền bảo hiểm một lần.

Đông thời, bạn cần ngừng làm việc tại đơn vị mà bạn đã tham gia bảo hiểm xã hội. Điều này có nghĩa là bạn không còn tham gia bảo hiểm tại bất kỳ cơ quan, tổ chức nào khác.

Bạn chưa được nhận chế độ hưu trí hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội khác. Nếu bạn đã nhận các chế độ này, bạn không đủ điều kiện để rút bảo hiểm xã hội một lần.

Ngoài ra, bạn cần thực hiện đúng quy trình nộp hồ sơ theo quy định của cơ quan bảo hiểm xã hội tại Huế. Hồ sơ phải đầy đủ và hợp lệ để được xử lý nhanh chóng và chính xác.

3. Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội tại Huế

Căn cứ Điều 109, Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định hồ sơ hưởng BHXH một lần bao gồm:

– Sổ bảo hiểm xã hội (bản chính);

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần theo mẫu 14-hsb.

Đơn đề nghị hưởng BHXH
Đơn đề nghị hưởng BHXH

Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

– Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần là thủ tục quan trọng người hưởng chế độ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi được gửi cho nơi tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ BHXH 1 lần.

4. Thủ tục rút bảo hiểm xã hội ở Huế

Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, hoặc tại cơ quan BHXH cấp tỉnh, thành phố nơi thường trú hoặc tạm trú tại Huế. Đây là phương thức truyền thống giúp hồ sơ được tiếp nhận nhanh chóng và có thể giải quyết ngay tại chỗ.

Một lựa chọn khác là gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện đến cơ quan BHXH cấp quận, huyện hoặc cấp tỉnh, thành phố nơi thường trú hoặc tạm trú. Phương thức này tiện lợi cho những ai không thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội.

Người lao động cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua các phần mềm bảo hiểm xã hội của các đơn vị cung cấp hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đây là lựa chọn hiện đại, tiết kiệm thời gian và thuận tiện.

Sau 5 ngày làm việc kể từ khi cơ quan BHXH nhận được hồ sơ đầy đủ, người lao động sẽ nhận được phản hồi. Có hai trường hợp có thể xảy ra: 

– Nếu hồ sơ hợp lệ, người lao động sẽ được chi trả số tiền bảo hiểm xã hội một lần. 

– Nếu hồ sơ cần bổ sung, cơ quan BHXH sẽ thông báo từ chối và hướng dẫn người lao động sửa đổi bổ sung hồ sơ.

5. Một số câu hỏi thường gặp

Nếu không có giấy tờ gốc, có thể sử dụng bản sao công chứng để nộp hồ sơ không?

Trong trường hợp không có giấy tờ gốc, bạn có thể nộp bản sao công chứng, tuy nhiên cơ quan BHXH tại Huế có thể yêu cầu bổ sung giấy tờ gốc nếu cần.

Có cần phải chứng minh tình trạng cư trú tại Huế khi nộp hồ sơ không?

Nếu bạn không cư trú tại Huế nhưng muốn nộp hồ sơ ở đây, bạn có thể cần cung cấp giấy tờ chứng minh tạm trú hoặc lý do nộp hồ sơ tại địa phương này.

Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội có thể được nộp từ các tỉnh khác không?

Có thể, nếu bạn đã từng đóng bảo hiểm xã hội tại Huế và hiện tại đang sinh sống ở tỉnh khác, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ từ nơi cư trú hiện tại qua bưu điện hoặc trực tuyến.

Nếu hồ sơ bị từ chối, có thể yêu cầu giải thích lý do cụ thể không?

Có, khi hồ sơ bị từ chối, bạn có quyền yêu cầu cơ quan BHXH tại Huế cung cấp lý do cụ thể và hướng dẫn để sửa đổi hồ sơ đúng cách.

Hy vọng rằng thông tin về các phương thức nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội tại Huế đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện quy trình này. Nếu cần thêm hỗ trợ, Công ty Kế toán Kiểm toán Thuế ACC luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn trong việc xử lý hồ sơ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929