0764704929

Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, có những trường hợp bất khả kháng hoặc các yếu tố khách quan khiến việc thực hiện hợp đồng phải tạm dừng. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng, giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc, nội dung và cách thức sử dụng.

Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

1. Tạm ngừng thực hiện hợp đồng là gì?

Tạm ngừng thực hiện hợp đồng là tình trạng một bên hoặc cả hai bên trong một hợp đồng tạm thời dừng thực hiện các nghĩa vụ đã cam kết theo hợp đồng đó. Điều này có nghĩa là các hoạt động liên quan đến hợp đồng sẽ tạm thời bị đình chỉ, không diễn ra như bình thường.

2. Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

CÔNG TY…

Số: 01/TB/2020

V/v: Tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày      tháng      năm 2020

 

THÔNG BÁO

KÍNH GỬI: – ÔNG NGUYỄN VĂN A – GIÁM ĐỐC

                  – CÔNG TY …

Chúng tôi, CÔNG TY ……………………………………………………………………………..

Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………………..

Đại diện: ……………………………………………………………………………………………

Là …… trong hợp đồng 01/2020/HDDV ký với Qúy công ty ngày     tháng      năm 2020. 

Xét rằng:

– Căn cứ ……………………………………………………………………………………………

– Căn cứ ……………………………………………………………………………………………

Bởi các lẽ trên chúng tôi thông báo cho Quý công ty được biết các nội dung sau:

– Chúng tôi sẽ tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV từ ngày …/…/2020.

– Các nghĩa vụ đã thỏa thuận tại hợp đồng sẽ được hoãn thực hiện trong thời gian tạm ngừng thực hiện hợp đồng.

– Việc tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV chỉ kết thúc khi: …………….

Trên tinh thần thiện chí trong kinh doanh chúng tôi mong muốn các bên sẽ có được sự thống nhất để hợp đồng số 01/2020/HDDV được triển khai theo đúng mong muốn đề ra ban đầu giữa hai bên.

Trân trọng thông báo!

 

                                                                                 ĐẠI DIỆN CÔNG TY

                                                                                      GIÁM ĐỐC

 Tải về: Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

3. Hướng dẫn cách viết thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

CÔNG TY…

Số: 01/TB/2020

V/v: Tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày      tháng      năm 2020

 

THÔNG BÁO

KÍNH GỬI: – ÔNG NGUYỄN VĂN A – GIÁM ĐỐC

                  – CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI XYZ

Chúng tôi, CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẠI PHÁT

Mã số thuế: 0123456789

Địa chỉ: 123 Đường ABC, Quận 1, Hà Nội

Đại diện: Ông Trần Văn B – Giám đốc  

Là bên A trong hợp đồng 01/2020/HDDV ký với Quý công ty ngày 01 tháng 01 năm 2020. 

Xét rằng:

– Căn cứ Bộ luật Dân sự năm 2015;

– Căn cứ thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng số 01/2020/HDDV;

Bởi các lẽ trên chúng tôi thông báo cho Quý công ty được biết các nội dung sau:

– Chúng tôi sẽ tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV từ ngày 20/05/2020.

– Các nghĩa vụ đã thỏa thuận tại hợp đồng sẽ được hoãn thực hiện trong thời gian tạm ngừng thực hiện hợp đồng.

– Việc tạm ngừng thực hiện hợp đồng số 01/2020/HDDV chỉ kết thúc khi có thỏa thuận chính thức giữa hai bên.

Trên tinh thần thiện chí trong kinh doanh chúng tôi mong muốn các bên sẽ có được sự thống nhất để hợp đồng số 01/2020/HDDV được triển khai theo đúng mong muốn đề ra ban đầu giữa hai bên.

Trân trọng thông báo!

 

                                                                                 ĐẠI DIỆN CÔNG TY

                                                                                      GIÁM ĐỐC

4. Lưu ý khi viết thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng

Việc tạm ngừng thực hiện hợp đồng đồng nghĩa với việc tạm dừng các nghĩa vụ mà các bên phải thực hiện theo hợp đồng. Vì vậy, thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng là rất quan trọng. Khi soạn thông báo này, bên thông báo cần lưu ý các điểm sau:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin của bên thông báo tạm ngừng hợp đồng.
  • Nêu rõ hợp đồng nào sẽ được tạm ngừng.
  • Lý do tạm ngừng phải đúng với thỏa thuận đã có trong hợp đồng hoặc phù hợp với quy định pháp luật nếu không có thỏa thuận giữa các bên.
  • Thời gian tạm ngừng cần được xác định rõ ràng, bao gồm ngày kết thúc nếu có, hoặc ghi rõ điều kiện để tiếp tục thực hiện hợp đồng nếu có.

5. Câu hỏi thường gặp

Khi nào cần sử dụng mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng?

  • Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng được sử dụng khi một bên không thể thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng trong một thời gian nhất định, có thể do lý do bất khả kháng hoặc thỏa thuận giữa các bên.

Thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng có bắt buộc phải có chữ ký của cả hai bên không?

  • Thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng thường chỉ yêu cầu chữ ký của bên thông báo tạm ngừng. Tuy nhiên, nếu hợp đồng yêu cầu sự xác nhận của cả hai bên, thì chữ ký của bên còn lại là cần thiết.

Lý do tạm ngừng thực hiện hợp đồng có cần phải chi tiết không?

  • Lý do tạm ngừng thực hiện hợp đồng cần được nêu rõ và hợp lý, phải phù hợp với các điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng hoặc theo quy định pháp luật. Việc ghi rõ lý do sẽ giúp tránh tranh chấp sau này.

Hy vọng qua bài viết, Kế toán kiểm toán ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề Mẫu thông báo tạm ngừng thực hiện hợp đồng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Kế toán kiểm toán ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929