0764704929

Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức

Thông báo nghỉ hưu là một thủ tục hành chính quan trọng đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc đời của mỗi công chức. Để quá trình này diễn ra thuận lợi và đúng quy định, việc nắm rõ mẫu thông báo nghỉ hưu là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức, giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung, cách thức lập và những lưu ý quan trọng.

Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức

1. Thời điểm nghỉ hưu đối với công chức quy định như thế nào?

Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định chi tiết về thời điểm nghỉ hưu của công chức như sau:

Thời điểm nghỉ hưu thông thường

  • Thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 của tháng liền kề sau tháng công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
  • Trường hợp hồ sơ không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 tháng 01 của năm liền kề sau năm công chức đủ tuổi nghỉ hưu.

Lùi thời điểm nghỉ hưu

Thời điểm nghỉ hưu có thể được lùi trong các trường hợp đặc biệt:

Lùi không quá 01 tháng đối với các trường hợp:

  • Trùng với ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
  • Công chức có người thân (vợ, chồng, bố, mẹ, con) bị từ trần hoặc bị Tòa án tuyên bố mất tích.
  • Công chức hoặc gia đình chịu thiệt hại do thiên tai, địch họa, hỏa hoạn.

Lùi không quá 03 tháng đối với các trường hợp:

  • Công chức bị bệnh nặng hoặc tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện.

Lùi không quá 06 tháng đối với trường hợp:

  • Công chức đang điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày (do Bộ Y tế ban hành), có giấy xác nhận của bệnh viện.

Nguyên tắc áp dụng nếu thuộc nhiều trường hợp

  • Công chức thuộc nhiều trường hợp lùi thời điểm nghỉ hưu chỉ được áp dụng một trường hợp có thời gian lùi nhiều nhất.

Quyền quyết định lùi thời điểm nghỉ hưu

  • Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức quyết định việc lùi thời điểm nghỉ hưu theo quy định, trừ trường hợp công chức không có nguyện vọng lùi.

2. Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức

Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức mới nhất là mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP:

PHỤ LỤC 1

MẪU THÔNG BÁO NGHỈ HƯU
(Ban hành kèm theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ)

……..(1)…….
———-
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–
Số: /TB-… ….., ngày …. tháng …. năm ….

THÔNG BÁO (2)

Về việc nghỉ hưu đối với công chức

Kính gửi: Ông (bà)……………………………………………………….

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc;

Căn cứ Nghị định số …./2010/NĐ-CP ngày … tháng … năm 2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức;

Căn cứ hồ sơ công chức và hồ sơ bảo hiểm xã hội,……. (1) ….. thông báo:

Ông (bà) ……………………………………………………………………………………………………………….

Sinh ngày …… tháng ….. năm …………………………………………………………………………………..

Chức vụ: ………………………………………………………………………………………………………………

Đơn vị công tác:……………………………………………………………………………………………………..

Kể từ ngày … tháng … năm …. sẽ được nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

…. (1) … thông báo để ông (bà) ….. được biết và thực hiện./.

Nơi nhận:
– Như trên;
– Lưu: VT, Hồ sơ công chức, TCCB.
NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU … (1) …
(Ký tên, đóng dấu)

Ghi chú:

(1): Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức;

(2): Thông báo được cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức giao trực tiếp cho công chức.

 Tải về: Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức

3. Ví dụ cách viết thông báo nghỉ hưu đối với công chức

……..(1)…….
———-
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–
Số: /TB-… ….., ngày …. tháng …. năm ….

THÔNG BÁO (2)

Về việc nghỉ hưu đối với công chức

Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc;

Căn cứ Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức;

Căn cứ hồ sơ công chức và hồ sơ bảo hiểm xã hội, Cơ quan Quản lý Công chức thông báo:

Ông Nguyễn Văn A

Sinh ngày 01 tháng 01 năm 1960

Chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức

Đơn vị công tác: Phòng Tổ chức – Hành chính

Kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2024 sẽ được nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

Cơ quan Quản lý Công chức thông báo để ông Nguyễn Văn A được biết và thực hiện./.

Nơi nhận:
– Như trên;
– Lưu: VT, Hồ sơ công chức, TCCB.
NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU … (1) …
(Ký tên, đóng dấu)

4. Lưu ý khi viết thông báo nghỉ hưu đối với công chức

Một số lưu ý khi viết thông báo nghỉ hưu đối với công chức để đảm bảo nội dung ngắn gọn và dễ hiểu:

Tiêu đề rõ ràng: Sử dụng tiêu đề “THÔNG BÁO VỀ VIỆC NGHỈ HƯU” để người đọc dễ dàng nhận biết nội dung.

Thông tin cụ thể:

  • Ghi đầy đủ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác của công chức.
  • Ngày tháng năm sinh.

Nội dung chính ngắn gọn: Tóm tắt các thông tin cần thiết, bao gồm:

  • Ngày nghỉ hưu dự kiến.
  • Lý do nghỉ hưu (theo quy định của pháp luật).

Căn cứ pháp lý ngắn gọn: Chỉ nêu các căn cứ chủ yếu để bảo đảm tính hợp pháp.

Ngôn ngữ dễ hiểu: Sử dụng ngôn từ đơn giản, tránh dùng thuật ngữ phức tạp để mọi người dễ hiểu.

Hình thức trang trọng: Đảm bảo mẫu thông báo có đủ thông tin như số văn bản, ngày tháng, tên cơ quan và chữ ký của người đứng đầu.

Nơi nhận: Nêu rõ những đối tượng cần nhận thông báo để họ biết và thực hiện.

5. Câu hỏi thường gặp

Tại sao phải có thông báo nghỉ hưu?

Thông báo nghỉ hưu là một thủ tục hành chính bắt buộc theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo quá trình bàn giao công việc, tính toán chế độ, chính sách được diễn ra một cách chính xác và đầy đủ.

Ai có trách nhiệm thông báo nghỉ hưu?

Thông thường, cơ quan, đơn vị quản lý công chức sẽ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho công chức về thời điểm nghỉ hưu.

Thời điểm nào thì cần thông báo nghỉ hưu?

Theo quy định, trước 3 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra quyết định nghỉ hưu.

Hy vọng qua bài viết, Kế toán kiểm toán ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề Mẫu thông báo nghỉ hưu đối với công chức. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Kế toán kiểm toán ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929