0764704929

Mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên

Mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên là một công cụ pháp lý không thể thiếu trong quản lý nhân sự của mọi doanh nghiệp. Bài viết này Kế toán kiểm toán ACC sẽ giúp bạn hiểu rõ về ý nghĩa, cấu trúc và cách thức xây dựng một quyết định sa thải nhân viên chính xác, bảo đảm tính pháp lý và sự công bằng.

Mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên

1.  Quyết định kỷ luật sa thải nhân viên là gì?

Quyết định kỷ luật sa thải nhân viên là một văn bản hành chính do người sử dụng lao động ban hành, nhằm chấm dứt hợp đồng lao động với một nhân viên cụ thể do người đó vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, nội quy lao động hoặc hợp đồng lao động. Đây là hình thức kỷ luật cao nhất và có tác động lớn đến quyền lợi của người lao động.

2. Mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên

 

CÔNG TY ………………… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: ………………                   ………., ngày ….. tháng ….. năm …

 

QUYẾT ĐỊNH XỬ LÝ KỶ LUẬT LAO ĐỘNG (1)

Về việc: Sa thải ông/bà ……………

Căn cứ Bộ luật Lao động nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 18/06/2012;

Căn cứ Nội quy lao động của Công ty ………………………………………………;

Căn cứ kết quả phiên họp xử lý kỷ luật lao động ông/bà ………………… diễn ra ngày …. tháng …. năm……,

GIÁM ĐỐC CÔNG TY ………………….

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Xử lý kỷ luật lao động ông/bà …………………………………….

Hiện đang công tác tại: ………………………………………………………..

Chức vụ: …………………………………………………………………………

Hình thức kỷ luật: Sa thải.

Do mắc phải sai phạm (2):……………………………………………………….

……………………………………………………………………………………

Điều 2. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mọi quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan của ông/bà …………………… được Công ty giải quyết đến hết ngày…… tháng …… năm…….

Chậm nhất trước ngày….. tháng ….. năm ……, ông/bà ………………… có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công cụ, dụng cụ, tài sản và công việc  cho phòng (3) ……………………..

Ông/bà ……………….. và các bộ phận liên quan có trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:

– Ông/bà ………………;

– Ban Giám đốc Công ty;

– Phòng………………..;

– Lưu: VT.

GIÁM ĐỐC

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Hướng dẫn soạn thảo Quyết định sa thải

(1) Quyết định xử lý kỷ luật người lao động chỉ được ban hành sau khi diễn ra cuộc họp xử lý kỷ luật lao động đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo nguyên tắc theo quy định của pháp luật.

(2) Sai phạm của người bị sa thải phải là hành vi được pháp luật cho phép áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải.

(3) Phòng, ban, bộ phận nơi người lao động làm việc hoặc nơi có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao từ người bị sa thải.

Lưu ý: Sau khi ra quyết định sa thải, người sử dụng lao động phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Người dùng Mẫu Quyết định sa thải này cũng có thể thay đổi một số nội dung để phù hợp với các hình thức xử lý kỷ luật lao động khác.

Tải mẫu tại đây: Mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên

3. Các câu hỏi thường gặp

Quyết định sa thải nhân viên chỉ áp dụng cho những lỗi lầm nghiêm trọng.

Thông thường, quyết định sa thải chỉ được áp dụng khi người lao động vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, nội quy lao động hoặc hợp đồng lao động, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Chỉ có giám đốc mới có quyền ra quyết định sa thải.

Quyền ra quyết định sa thải có thể thuộc về giám đốc, người được uỷ quyền hoặc người đứng đầu các phòng ban, tùy thuộc vào quy định của doanh nghiệp và mức độ vi phạm.

Quyết định sa thải phải được ban hành bằng văn bản.

Để đảm bảo tính minh bạch và có giá trị pháp lý, quyết định sa thải phải được thể hiện bằng văn bản.

Hy vọng qua bài viết, Kế toán kiểm toán ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề mẫu quyết định kỷ luật sa thải nhân viên. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Kế toán kiểm toán ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929