0764704929

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của văn phòng đại diện đạt hiệu quả cao. Vậy, một quyết định hợp lệ cần phải có những yếu tố nào? Hãy cùng Kế toán kiểm toán ACC tìm hiểu qua bài viết này.

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

1. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện là gì?

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện là một văn bản hành chính có giá trị pháp lý, thể hiện việc một cá nhân được chính thức giao nhiệm vụ đảm nhận vị trí lãnh đạo và đại diện cho một công ty tại một địa điểm khác. Văn bản này xác nhận quyền hạn và trách nhiệm của người được bổ nhiệm trong việc điều hành và quản lý hoạt động của văn phòng đại diện.

2. Mẫu quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

 

Tên doanh nghiệp

—–

Số: 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————————-

 

 

Thành phố Hồ Chí Minh , ngày ……  tháng ……. năm 20…..

 

GIÁM ĐỐC/TỔNG GIÁM ĐỐC

 

Căn cứ Luật Doanh nghiệp đả được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2005

Căn cứ vào biên bản họp ngày ……………………………………

Căn cứ nhu cầu hoạt động của công ty …………………………..

 

QUYẾT ĐỊNH:

           

Điều 1: Bổ nhiệm ông / bà …………………………………………….……… Nam/Nữ: ………..

Sinh ngày: ……………….…            Dân tộc: …………….……….. Quốc tịch: …………………

Chứng minh nhân dân số:………………………………….……………………………………….

Ngày cấp: …………………..………….. Cơ quan cấp: …………………………………..………..

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ……………………………….………………………………….

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………….…………………………………………..

Làm trưởng văn phòng đại diện công ty ………………………………………..………

tại địa chỉ: …………… ……………………………………………….……………………………

Điều 2: Ông / bà …………..…… (đại diện pháp luật ) và ông / bà ………..…….người đứng đầu văn phòng đại diện chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

 

             

 

 

GIÁM ĐỐC/TỔNG GIÁM ĐỐC

(ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

Tải mẫu tại đây: https://docs.google.com/document/d/1a6p0Ltu4l8wEbICwFOtmGX4rI1pVxKJQ78EZuj2FvBE/edit?usp=sharing

3. Các câu hỏi thường gặp

Quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Kinh doanh chỉ cần chữ ký của Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc công ty là đủ, không cần đóng dấu của công ty?

Ngoài chữ ký của người có thẩm quyền, quyết định bổ nhiệm cần có con dấu của công ty để đảm bảo giá trị pháp lý.


Thời hạn bổ nhiệm Trưởng phòng Kinh doanh phải được ghi rõ trong quyết định bổ nhiệm?

Thời hạn bổ nhiệm giúp xác định cụ thể nhiệm kỳ của người được bổ nhiệm và cần được thể hiện rõ trong văn bản.


Quyết định bổ nhiệm có thể được ban hành mà không cần nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của Trưởng phòng Kinh doanh?

Trách nhiệm và quyền hạn của người được bổ nhiệm phải được quy định rõ ràng trong quyết định để tránh mâu thuẫn trong công việc.

Hy vọng qua bài viết, Kế toán kiểm toán ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Kế toán kiểm toán ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929