0764704929

mẫu thông báo giao nhiệm vụ

Trong quá trình vận hành của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, việc giao nhiệm vụ là nội dung công việc khá phổ biến nhằm thực hiện công việc cần thiết của tập thể. Giao nhiệm vụ có thể thực hiện thông qua nhiều cách thức: Thông báo miệng, ban hành văn bản thông báo, quyết định giao nhiệm vụ. Trong bài viết này, Kế toán kiểm toán ACC gửi tới bạn mẫu thông báo giao nhiệm vụ để tham khảo thực hiện.

mẫu thông báo giao nhiệm vụ
mẫu thông báo giao nhiệm vụ

1. Thông báo giao nhiệm vụ là gì? Khi nào cần thông báo giao nhiệm vụ?

Theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP, thông báo là một dạng văn bản hành chính, hình thành trong quá trình chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của các cơ quan, tổ chức. Thông báo là phương tiện truyền tải thông điệp của người thông báo đến người nhận thông báo để biết và thực hiện.

Thông báo giao nhiệm vụ là một dạng văn bản hành chính, do cấp trên ban hành và truyền tải cho cấp dưới biết và thực hiện theo nhiệm vụ được phân công trong thông báo đó. Thông qua thông báo giao nhiệm vụ, cấp dưới nắm bắt được đầy đủ thông tin về nhiệm vụ được giao, thời gian, địa điểm, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ.

Thông báo giao nhiệm vụ thông thường được thực hiện trong các trường hợp sau:

– Giao nhiệm vụ cho cấp dưới mới gia nhập, thuộc quyền quản lý;

– Giao bổ sung nhiệm vụ cho cấp dưới thuộc quyền quản lý;

– Thay đổi (bao gồm cả thu hẹp và mở rộng) phạm vi nhiệm vụ đã giao trước đó;

– Điều động, tạm điều chuyển cấp dưới sang làm công việc khác công việc đã giao trước đó.

2. Nội dung thông báo giao nhiệm vụ

Thông báo giao nhiệm vụ là một dạng văn bản hành chính, do đó phải đảm bảo các nội dung cơ bản sau của một văn bản hành chính:

– Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

– Tên cơ quan, tổ chức ban hành Thông báo.

– Số, ký hiệu của Thông báo (Nếu có, theo quy định của cơ quan, tổ chức).

– Địa danh và thời gian ban hành Thông báo.

– Tên loại và trích yếu nội dung văn bản: Thông báo về việc giao nhiệm vụ cho ông/bà…

– Nội dung Thông báo: Giao nhiệm vụ cho ai, nội dung nhiệm vụ cụ thể là gì, thời hạn thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm thi hành thông báo.

– Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

– Dấu của cơ quan, tổ chức.

– Nơi nhận thông báo.

3. Mẫu thông báo giao nhiệm vụ

Pháp luật không có quy định cụ thể về mẫu thông báo giao nhiệm vụ, bạn có thể tham khảo mẫu sau của Kế toán kiểm toán ACC:

CƠ QUAN CHỦ QUẢN (nếu có)

CƠ QUAN BAN HÀNH VĂN BẢN (1)

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……, ngày      tháng     năm 2024

THÔNG BÁO

Về việc giao nhiệm vụ cho ông/bà … – Phòng/Ban …

Kính gửi: … (2)

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 17/6/2020;

Căn cứ Điều lệ công ty….;

Căn cứ Bảng phân công chức năng, nhiệm vụ của phòng, ban ….;

Theo nhu cầu thực tế và năng lực chuyên môn của ông/bà ….

Công ty … thông báo về việc giao nhiệm vụ cho nhân sự như sau:

Ông/Bà: ………………………………………………………………………………

Ngày tháng năm sinh: ……………………………………………………………….

Số Căn cước: ……………………..Ngày cấp: ………..Nơi cấp: ……………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………

Số điện thoại: ………………………………………………………………………..

Hiện đang làm việc tại phòng ban:……………………………………………………

Ông/Bà nhận phân công nhiệm vụ mới như sau: (3)

– ………………………………………………………………………………………

– ………………………………………………………………………………………

– ………………………………………………………………………………………

– Chịu sự quản lý của ………………………………………………………………..

Kể từ ngày …./…../2024 cho đến khi có văn bản mới thay thế thông báo này.

Đề nghị ông/bà ………….. và khoa, phòng quản lý, phòng hành chính nhân sự, phòng tài chính – kế toán tổ chức thi hành Thông báo này./.

Nơi nhận:

– Như kính gửi;

– HCNS, TCKT

– Lưu: ….

GIÁM ĐỐC

………….

 

>>>> Tải ngay mẫu thông báo giao nhiệm vụ

Hướng dẫn viết:

(1) Điền đầy đủ tên cơ quan chủ quản (nếu có) và cơ quan ban hành thông báo;

(2) Điền tên nhân sự được giao nhiệm vụ;

(3) Điền đầy đủ các nhiệm vụ dự kiến giao cho nhân sự. Trường hợp không bao quát được hết nhiệm vụ thì điền thêm “Và các nhiệm vụ khác do …. giao”

4. Thẩm quyền ra thông báo giao nhiệm vụ

Thẩm quyền ra thông báo giao nhiệm vụ
Thẩm quyền ra thông báo giao nhiệm vụ

Thông báo giao nhiệm vụ thông thường do những người sau ban hành:

– Người đứng đầu trong cơ quan, tổ chức, đơn vị như Giám đốc, Tổng Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách…

– Người được người đứng đầu uỷ quyền thông báo: Người này mặc dù không phải người đứng đầu nhưng được người đứng đầu giao thực hiện nhiệm vụ thay. Người nhận uỷ quyền này có thể là Trưởng các phòng ban, đơn vị…

Trên đây là tư vấn của Kế toán kiểm toán ACC về Mẫu thông báo giao nhiệm vụ. Hi vọng với kênh tham khảo tư vấn của chúng tôi, quý khách hàng có thể xây dựng và thực hiện việc thông báo đầy đủ, chính xác, đúng pháp luật nhất.

 

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929