0764704929

Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo thông tư 200

Báo cáo kết quả kinh doanh theo Thông tư 200 được lập theo các nguyên tắc, chuẩn mực kế toán Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan. Vậy tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo thông tư 200 như thế nào? Hãy để bài viết này của Công ty Kế toán Kiểm toán Thuế ACC giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Mẫu báo cáo tài chính theo thông tư 200 excel mới nhất

1. Báo cáo kết quả kinh doanh là gì?

Báo cáo kết quả kinh doanh là một trong những báo cáo tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong một kỳ kế toán nhất định (thường là 1 năm, 1 quý).

2. Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200 

Để hỗ trợ bạn trong việc lập báo cáo kết quả kinh doanh theo quy định của Thông tư 200, chúng tôi cung cấp mẫu báo cáo Excel chi tiết. Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh Excel theo Thông tư 200 dưới đây để dễ dàng áp dụng:

Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200

Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200

>>> Các bạn có thể tải Tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200 tại đây.

3. Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200

Đơn vị báo cáo: ……………..   Mẫu số B 02 – DN
Địa chỉ:………………………   (Ban hành theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC

Ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính)

BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH                                                                                                                                                           Đơn vị tính:…………

  CHỈ TIÊU Mã số   Thuyết minh Năm nay Năm trước
1 2 3 4 5
1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 01      
2. Các khoản giảm trừ doanh thu 02      
3. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (10= 01-02) 10      
4. Giá vốn hàng bán 11      
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ (20=10 – 11) 20      
6. Doanh thu hoạt động tài chính 21      
7. Chi phí tài chính 22      
  – Trong đó: Chi phí lãi vay 23      
8. Chi phí bán hàng 25      
9. Chi phí quản lý doanh nghiệp 26      
10 Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh  {30 = 20 + (21 – 22) – (25 + 26)} 30        
11. Thu nhập khác 31      
12. Chi phí khác 32      
13. Lợi nhuận khác (40 = 31 – 32) 40      
14. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế (50 = 30 + 40) 50      
15. Chi phí thuế TNDN hiện hành 16. Chi phí thuế TNDN hoãn lại 51 52      
17. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (60=50 – 51 – 52) 60      
18. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (*) 70      
19. Lãi suy giảm trên cổ phiếu (*) 71      

(*) Chỉ áp dụng tại công ty cổ phần                                                                                   Lập, ngày … tháng … năm …

Người lập biểu                                          Kế toán trưởng                                                                 Giám đốc

(Ký tên)                                                         (Ký tên)                                                                        (Ký tên)

4. Những nguyên tắc lập và trình bày báo cáo tài chính theo thông tư 200 

Để đảm bảo tính chính xác và công bằng của báo cáo kết quả kinh doanh, cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Phải được thực hiện và trình bày theo quy định của chuẩn mực kế toán về “trình bày báo cáo tài chính” cùng các chuẩn mực kế toán liên quan khác.
  • Cần phản ánh đầy đủ và chính xác các thông tin quan trọng liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông tin được xem là quan trọng nếu nó có khả năng thay đổi đáng kể quyết định của người sử dụng báo cáo.
  • Phải thể hiện đúng bản chất kinh tế của các giao dịch và nghiệp vụ phát sinh, không bị ảnh hưởng bởi hình thức pháp lý của các giao dịch đó.
  • Phải được lập và trình bày chính xác và phù hợp với thực tế, đồng thời phải hết sức cẩn trọng để tránh sai sót về nội dung và số liệu.
  • Đối với các đơn vị cấp dưới trực thuộc tổ chức lớn như Tập đoàn hay Tổng công ty mà không có tư cách pháp nhân riêng, các khoản doanh thu, chi phí, lãi và lỗ phải được coi là chưa thực hiện và phát sinh từ các giao dịch nội bộ.

5. Một số câu hỏi liên quan 

Thông tư 200 có yêu cầu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh phải được phân loại theo các ngành nghề không?

Thông tư 200 không yêu cầu phân loại báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo ngành nghề. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tùy chọn cung cấp thông tin chi tiết hơn về hoạt động kinh doanh theo từng ngành nghề nếu thấy cần thiết để người dùng báo cáo có cái nhìn rõ hơn về kết quả hoạt động của các mảng kinh doanh khác nhau.

Nếu doanh nghiệp áp dụng phương pháp kế toán khác nhau trong năm tài chính, Thông tư 200 có yêu cầu điều chỉnh báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh không?

Nếu doanh nghiệp thay đổi phương pháp kế toán trong năm tài chính, Thông tư 200 yêu cầu phải công bố rõ ràng về sự thay đổi này trong báo cáo tài chính và điều chỉnh số liệu tương ứng. Các thay đổi này phải được giải thích chi tiết trong phần thuyết minh báo cáo để đảm bảo sự minh bạch và so sánh được giữa các kỳ báo cáo.

Trong trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức, Thông tư 200 yêu cầu cập nhật như thế nào trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh?

Thông tư 200 yêu cầu doanh nghiệp phải phản ánh sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức trong phần thuyết minh báo cáo tài chính. Mặc dù báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh không cần thay đổi, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin chi tiết về ảnh hưởng của sự thay đổi này đến kết quả hoạt động và dự đoán ảnh hưởng trong tương lai.

Trên đây là một số thông tin về tải mẫu báo cáo kết quả kinh doanh excel theo Thông tư 200. Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Kế toán Kiểm toán Thuế ACC, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. 

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0764704929