087.790.7790

Địa chỉ rút bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên?

Địa chỉ rút bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên? Bạn đang sinh sống và làm việc tại quận Long Biên và muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần? Bảo hiểm xã hội (BHXH) là một chính sách an sinh xã hội quan trọng, giúp đảm bảo cuộc sống cho người lao động khi gặp rủi ro, ốm đau, thai sản, mất việc làm,… Tại Long Biên, cũng như các quận huyện khác thuộc Hà Nội, người tham gia BHXH có quyền rút 1 lần toàn bộ số tiền BHXH đã đóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết thủ tục, hồ sơ và các bước thực hiện để rút BHXH 1 lần một cách nhanh chóng và đơn giản tại Long Biên.

Địa chỉ rút bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên
Địa chỉ rút bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên

1. Các trường hợp được rút tiền bảo hiểm xã hội tại Long Biên

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành, có 14 trường hợp được phép rút tiền bảo hiểm xã hội một lần tại Hải Phòng, bao gồm:

  • Người lao động:

Nghỉ việc, không tiếp tục tham gia BHXH.

Chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

Đã đóng BHXH đủ 20 năm (đối với nam) hoặc 15 năm (đối với nữ).

Bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp làm giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Có con, anh chị em ruột, cha mẹ đẻ hoặc cha mẹ nuôi bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cần được chăm sóc, nuôi dưỡng mà không có người có nghĩa vụ và điều kiện nuôi dưỡng.

  • Người sử dụng lao động:

Giải thể, phá sản, ngừng hoạt động.

Chuyển đổi sở hữu, tổ chức lại theo quy định của pháp luật.

Chuyển sang hoạt động không thuộc đối tượng tham gia BHXH.

  • Người hưởng BHXH một lần:

Có yêu cầu và đủ điều kiện.

Đã nhận BHXH một lần nhưng sau đó có đủ điều kiện hưởng lương hưu.

Ngoài ra, còn có một số trường hợp đặc biệt khác được phép rút tiền BHXH một lần theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Địa chỉ rút bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên?

Bạn có thể nộp hồ sơ rút BHXH 1 lần tại:

  • Chi nhánh BHXH quận Long Biên

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội đặt tại địa bàn Quận Long Biên, cơ quan trụ sở làm việc đặt tại địa chỉ là Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Điện thoại BHXH Long Biên: 024.36501182 hoặc 024.36502501/ 024.36501299

Cơ quan BHXH Long Biên làm việc trong ngày hành chính, giờ hành chính theo quy định hiện hành. Cụ thể:

Người dân khi có nhu cầu liên hệ với BHXH quận Long Biên có thể đến trực tiếp trụ sở làm việc hoặc liên hệ qua số tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn trực tiếp hoặc đặt lịch hẹn với cơ quan để được hỗ trợ giải quyết chế độ.

Chức năng, nhiệm vụ:

Thu, chi BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN.

Giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN.

Quản lý sổ, thẻ BHXH, BHYT.

Thanh tra, giám sát về BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN.

Thời gian làm việc:

Thứ Hai đến Thứ Sáu: 7h30 – 11h30 và 13h30 – 17h00

Thứ Bảy: 7h30 – 11h30

  • Bưu điện VNPost
  • Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia

3. Tài khoản thu của BHXH quận Long Biên

Các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp tiền BHXH, BHTN, BHYT và các khoản tiền liên quan khác tại BHXH quận Long Biên sẽ thực hiện nộp qua tài khoản kho bạc nhà nước và tài khoản ngân hàng liên kết với BHXH quận Long Biên.

Nộp tại Kho bạc Nhà nước (KBNN). Chỉ áp dụng cho các đơn vị hành chính sự nghiệp có tài khoản Ngân sách tại KBNN

Nộp tiền tại các ngân hàng liên kết với BHXH quận Long Biên.

Các cá nhân, tổ chức nộp tiền đóng BHXH theo tài khoản sau:

STT

NGÂN HÀNG

SỐ TÀI KHOẢN

1

Kho bạc Nhà nước

3741.9039432.92008

2

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

1220.202.901.055

3

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – CN Thành Đô (BIDV)

15110.009.801.088

4

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN Chương Dương (Vietcombank)

0541.000.368.368

5

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – CN Chương Dương (Vietinbank)

901.075.000.002

6

Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi Nhánh Long Biên (MBbank)

05311.01.684.003

Mọi tài khoản thu BHXH của BHXH Long Biên đều có tên: Bảo hiểm xã hội quận Long Biên.

(2) Khi nộp tiền tại Ngân hàng các cá nhân, tổ chức cần nộp theo cấu trúc chuyển tiền BHXH quy định của Cơ quan BHXH Việt Nam đã ban hành theo Công văn số 1995/BHXH-TCKT. Cụ thể như sau:

Trường hợp đơn vị nộp tiền sử dụng tiện ích nộp BHXH trên ứng dụng Mobile banking/ Internet banking của Ngân hàng. Đơn vị thực hiện: Nhập, chọn thông tin nộp tiền.

Trường hợp đơn vị lập ủy nhiệm chi chuyển tiền theo các kênh khác.

Trong ủy nhiệm chi, giấy nộp tiền do đơn vị lập thì ghi rõ nội dung nộp tiền theo cấu trúc nộp như sau:

+BHXH+103+00+Mã đơn vị+00104+dong BHXH+

+BHXH+103+00 là loại hình thu mặc định theo quy định của cơ quan BHXH;

Mã đơn vị: là mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp cho đơn vị nộp tiền.

00104 là mã cơ quan BHXH quận Long Biên

+dong BHXH+: là nội dung chuyển tiền mặc định theo quy định của cơ quan BHXH.

4. Thủ tục rút tiền bảo hiểm xã hội 1 lần quận Long Biên

Để thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, khoản 3 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và khoản 4 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

– Bản chính Sổ BHXH;

– Bản chính Đơn đề nghị;

– Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp.

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng thì có thêm:

+ Trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được;

+ Nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% KNLĐ trở lên của Hội đồng GĐYK thể hiện tình trạng không tự phục vụ được.

– Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.

– Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực đối với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mã sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực.

4.1 Đối với hồ sơ giấy

Thủ tục rút BHXH 1 lần 2023 như sau:

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ

Người lao động lập 01 bộ hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan BHXH nơi cư trú.

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Bước 3. Nhận kết quả

Người lao động nhận kết quả giải quyết, gồm:

– Quyết định về việc hưởng BHXH một lần;

– Bảng quá trình đóng BHXH;

– Tiền trợ cấp.

Thời hạn giải quyết: Tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.

4.2 Đối với hồ sơ điện tử

Thủ tục rút BHXH 1 lần 2024 như sau:

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ

Người lao động chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đã được chuyển đổi sang định dạng điện tử và tiến hành nộp tại Cổng dịch vụ công quốc gia theo các bước sau:

– Đăng nhập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia;

– Tại thanh tìm kiếm, gõ tìm nội dung “Hưởng bảo hiểm xã hội một lần” và nhấn Enter hoặc nhấn chuột vào biểu tượng kính lúp ;

– Chọn cơ quan BHXH nơi cư trú tại mục “Chọn cơ quan thực hiện” và nhấn “Đồng ý”;

– Chọn “Nộp trực tuyến”;

– Tiến hành kê khai thông tin được cung cấp trên Cổng dịch vụ công, thực hiện ký số vào Mẫu số 14A-HSB;

– Đăng tải hồ sơ điện tử để nộp trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công;

– Nhập mã xác nhận và nhấn Nộp hồ sơ.

cổng dịch vụ công quốc gia
cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Bước 3. Nhận kết quả

– Nếu hồ sơ hợp lệ thì thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử và trả kết quả đối với hồ sơ giao dịch điện tử và phản hồi trạng thái xử lý trên Cổng dịch vụ công Quốc gia;

– Trường hợp hồ sơ không đúng, không đủ thì gửi thông báo cho người lao động.

5. Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần tại Long Biên

Để được rút bảo hiểm xã hội 1 lần, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ rút bảo hiểm 1 lần bao gồm các loại giấy tờ sau:

Sổ bảo hiểm xã hội;

Bản chính Đơn đề nghị hưởng theo Mẫu số 14-HSB;

Đơn đề nghị hưởng BHXH
Đơn đề nghị hưởng BHXH

>>>>>> Tải về: Bản chính Đơn đề nghị hưởng theo Mẫu số 14-HSB

Đối với người ra nước ngoài định cư: nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ:

  • Hộ chiếu do nước ngoài cấp
  • Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài
  • Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được; nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa thể hiện tình trạng suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và không tự phục vụ được.

Trường hợp thanh toán phí giám định y khoa thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa.

Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong quân đội có hưởng phụ cấp khu vực theo mẫu số 04B-HBKV (ban hành kèm theo Thông tư số 181/2016/TT-BQP đối với người có thời gian phục vụ trong quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mà sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực).

6. Mức tiền được rút khi rút BHXH một lần tại Long Biên:

Mức tiền được rút khi rút BHXH một lần sẽ tùy thuộc vào hai yếu tố chính

Thời gian tham gia BHXH:

  • Dưới 10 năm: 20% x Tổng số tiền đã đóng BHXH.
  • Từ 10 đến 15 năm: 22% x Tổng số tiền đã đóng BHXH.
  • Từ 15 đến 20 năm: 25% x Tổng số tiền đã đóng BHXH.
  • Trên 20 năm (đối với nam) hoặc 15 năm (đối với nữ): 28% x Tổng số tiền đã đóng BHXH.

Mức đóng BHXH:

Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH: Là mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của người lao động trong thời gian tham gia BHXH.

Hệ số điều chỉnh tiền lương: Là hệ số điều chỉnh tiền lương do Chính phủ quy định hàng năm.

Công thức tính toán:

Mức tiền được rút = Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH x Hệ số điều chỉnh tiền lương x Tỷ lệ phần trăm theo thời gian tham gia BHXH x Số năm đóng BHXH

Ví dụ:

Anh A tham gia BHXH được 15 năm, mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH là 5 triệu đồng.

Hệ số điều chỉnh tiền lương năm 2024 là 1,07.

Vậy, mức tiền anh A được rút là: 5.000.000 x 1,07 x 22% x 15 = 18.485.000 đồng

Lưu ý:

Mức tiền được rút tối đa không quá 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Người lao động có thể sử dụng công cụ tính toán mức hưởng BHXH một lần trên website của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để ước tính mức tiền được rút.

7. Thời gian giải quyết hồ sơ rút bảo hiểm xã hội tại Long Biên

Thời gian giải quyết hồ sơ rút bảo hiểm xã hội tại TPHCM:

Theo quy định hiện hành, thời gian giải quyết hồ sơ rút bảo hiểm xã hội (BHXH) tại TPHCM như sau:

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:

Hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH: Trong vòng 10 ngày làm việc.

Hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính công ích: Trong vòng 15 ngày làm việc.

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Cơ quan BHXH sẽ thông báo cho người nộp hồ sơ trong vòng 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ để bổ sung, sửa đổi. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thời gian giải quyết sẽ được tính như trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng